Bài đăng nổi bật

Tôi đã kiếm 2.631 $ trong 4 tháng với số vốn chỉ 200$ như thế nào?

Rất ít nghề nghiệp có thể cung cấp cho bạn sự tự do, linh hoạt và thu nhập như giao dịch Forex, Chứng khoán. Là một người giao dịch thành...

Thứ Sáu, 4 tháng 1, 2019

Tại sao phải giao dịch dựa trên những gì bạn thấy chứ không phải giao dịch trên những gì bạn nghĩ?


* Đừng cố gắng để tỏ ra thông minh hoặc dự đoán thị trường sẽ làm gì tiếp theo.

Cố gắng dự đoán thị trường sẽ như thế nào là một việc làm không thực tế, hoặc luôn muốn vào lệnh một cách chính xác cũng giống như việc bạn đang đặt cược tiền của mình với máy đánh bạc. Đây là một sai lầm nghiêm trọng mà các trader mới và cả các trader có kinh nghiệm rất hay mắc phải. Thay vì nhìn vào biểu đồ và kiểm tra nó có chống lại kế hoạch kinh doanh của mình không để vào lệnh thì họ luôn nghĩ về những gì mà thị trường nên làm và nghĩ rằng thị trường sẽ đi theo ý muốn chủ quan của họ.

     Khi bạn không tuân theo kế hoạch kinh doanh đã được xác định trước thì bạn thường hành động dựa vào cảm xúc hơn là phân tích biến động giá một cách khách quan. Nhiều trader thường trở nên tham lam sau mỗi chiến thắng, muốn trả thù thị trường sau mỗi thua lỗ, họ hành động như những “con bạc” và kết quả là họ mất tiền.

     * Không đặt cược quá nhiều vào bất kỳ một giao dịch nào

     Có một điều quan trọng bạn phải hiều rằng, không phải bạn nghĩ điều gì đó sẽ xảy ra trên thị trường thì nó sẽ xảy ra đúng như vậy, ngay cả khi bạn đã tìm được một tín hiệu rất rõ ràng và gần như “hoàn hảo” để vào lệnh. Bạn nên nhớ rằng, Forex là thị trường rất năng động, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra trên thị trường do đó bạn không bao giờ được đặt cược tất cả tài khoản của mình vào một giao dịch vì nghĩ rằng bạn đã phát hiện ra một điều “chắc chắn”. Điều này không bao giờ có trong thị trường Forex. Trong tâm trí bạn luôn phải quản lý rủi ro trên từng giao dịch, hãy chắc chắn rằng bạn đang đi theo đúng kế hoạch kinh doanh của mình.

     * Học cách kiểm soát bản thân nếu muốn kiếm lợi nhuận ổn định từ Forex

     Một thực tế của giao dịch Forex là thị trường thường không bao giờ quan tâm tới cảm xúc của bạn, không hề biết tới sự tồn tại của bạn. Tuy nhiên, hầu hết các trader thường có cảm xúc về những giao dịch của mình, về thị trường do đó họ thường muốn kiểm soát thị trường thay vì kiểm soát chính bản thân họ. Để kiếm được lợi nhuận ổn định và lâu dài, bạn cần phải học kiểm soát cảm xúc của bản thân, quản lý rủi ro trên từng giao dịch.

Một số lời khuyên đảm bảo bạn chỉ giao dịch dựa trên những gì bạn thấy thay vì dựa vào cảm xúc. Trước khi giao dịch, hãy dừng lại và tự hỏi mình những câu sau:.

+  Tôi định làm gì? Tại sao tôi lại định làm thế?
+ Nó có đáp ứng theo đúng kế hoạch kinh doanh của tôi không?
+ Tôi đang hành động hợp lý hay theo cảm xúc?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Categories