Bài đăng nổi bật

Tôi đã kiếm 2.631 $ trong 4 tháng với số vốn chỉ 200$ như thế nào?

Rất ít nghề nghiệp có thể cung cấp cho bạn sự tự do, linh hoạt và thu nhập như giao dịch Forex, Chứng khoán. Là một người giao dịch thành...

Thứ Sáu, 4 tháng 1, 2019

Làm thế nào để hình thành thói quen, tư duy kinh doanh tích cực ?


Hầu hết mọi trader tham gia giao dịch Forex và đều thất bại bởi họ luôn làm theo cảm tính, theo bản năng vốn có của mình. Muốn tìm kiếm lợi nhuận lâu dài ổn định trong lĩnh vực này thì bản thân mỗi trader phải có những tư duy, thói quen giao dịch tích cực. Để hình thành một thói quen và tư duy mới là một việc vô cùng khó khăn.

 Vì vậy bạn phải có niềm tin là mình sẽ kiếm được lợi nhuận từ Forex, và thường xuyên lặp lại những việc sau hàng ngày:

1.     “Tôi là một trader thành công” - nếu bạn không tin rằng bạn có thể trở thành một trader thành công thì bạn sẽ không bao giờ trở thành như vậy, giống như bất kỳ điều gì trong cuộc sống, bạn phải tin tưởng vào nguyên nhân và mục tiêu của bạn thì bạn sẽ làm được.

2.     “Tôi thường xuyên theo kế hoạch kinh doanh của tôi” – bạn nhất thiết phải tạo ra một kế hoạch kinh doanh toàn diện ngay từ đầu và cam kết làm theo nó. Khi tạo ra nó, bạn rất khách quan và sáng suốt nên làm theo nó, chắc chắn bạn sẽ có lợi nhuận.

3.     “Tôi có bảng liệt kê giao dịch và tôi phải dùng nó” – đây là một phần quan trọng vì nó là bằng chứng phản ánh khả năng giao dịch của bạn, nó còn giúp bạn duy trì kỷ luật và chịu trách nhiệm về kết quả giao dịch của bản thân, bạn sẽ không thể đổ lỗi cho người khác.

4.     “Tôi phải quản lý rủi ro trong từng giao dịch”- thành công là một quá trình dài, không phải được đong đếm bằng một, hai giao dịch…Chính vì thế bạn đừng bao giờ đặt cược tài khoản của mình vào bất kỳ một giao dịch nào, đừng bao giờ mạo hiểm hơn số tiền bạn có thể thoải mái khi thua lỗ. Thắng- thua chi là một phần của cuộc chơi, bạn phải chấp nhận nó.

5.     “Tôi giao dịch theo những gì thị trường đang làm, không phải do tôi nghĩ thị trường nên làm” – Forex là một thị trường rất năng động, luôn chứa đựng những bất ngờ mà bạn không thể lường trước được vì thế bạn phải học cách đọc biểu đồ giá và đi theo thị trường chứ không phải dự báo nó hay chống lại nó.

6.     “Tôi sẽ chỉ giao dịch nếu lợi nhuận tiềm năng lớn hơn rủi ro” – trước khi vào lệnh, hãy chắc chắn giao dịch đó mang lại tỉ lệ phần thưởng/rủi ro ít nhất bằng 1: 1.5 hoặc 1:2 hoặc cao hơn.

7.     “Tôi sẽ không để cảm xúc can thiệp vào quá trình giao dịch của tôi” – Sau những thắng lợi và thua lỗ chúng ta đều để cảm xúc chi phối. Hãy cam kết bạn sẽ luôn làm theo kế hoạch kinh doanh đã viết ra ngay từ đầu. Nếu không, hãy tự tách mình ra khỏi thị trường trong vòng 24 tiếng để tĩnh tâm lại.

8.     “Tôi cố gắng giao dịch theo xu hướng và giao dịch trên khung thời gian D1 càng nhiều càng tốt” – xu hướng là bạn của bạn, cách dễ nhất để kiếm tiền trên thị trường là luôn giao dịch với xu hướng, đừng chống lại nó cho tới khi xu hướng hiện tại kết thúc.

9.     “Thay vì kinh doanh quá nhiều, tôi sẽ kiên nhẫn để chờ đợi tín hiệu chắc chắn”

10.     “Tôi là một trader chuyên nghiệp, không phải là con bạc” – sự khác biệt giữa trader chuyên nghiệp và con bạc là họ luôn làm theo kế hoạch kinh doanh của họ.

11.     “Tôi sẽ không giao dịch nếu không có lý do chính đáng” – can thiệp vào giao dịch là một phản ứng do cảm xúc sinh ra khi bạn giao dịch với khối lượng lớn hay giao dịch quá nhiều. Do đó, hãy cam kết bạn sẽ chi giao dịch khi thị trường bảo bạn làm như vậy.

12.   “Tin tức và các thông tin kinh tế cơ bản không ảnh hưởng đến quyết định giao dịch của tôi” – có hàng ngàn tin tức mỗi ngày, bạn không thể nào phân tích được nó nhưng tất cả đều được phản ánh vào giá. Do đó, bạn chỉ cần học cách đọc biểu đồ giá và ra quyết định.

13.  “Tôi hạnh phúc với lợi nhuận kiếm được, tôi không được tham lam” – hãy thực tế, đừng bao giờ rơi vào cái bẫy của sự hi vọng, hi vọng thị trường sẽ luôn đi lên hoặc đi xuống theo đường thẳng.

14.   “Tôi phải đầu tư vào các khóa học để nâng cao kiến thức và kỹ năng của mình” – kiến thức và kỹ năng là điều cần thiết trong bất kỳ lĩnh vực nào. Bạn nên đầu tư vào các khóa học để không ngừng hoàn thiện mình mỗi ngày. Hãy đầu tư cho bản thân thay vì tiết kiệm chúng, bạn sẽ trả chi phí lớn hơn rất nhiều khi bạn thua lỗ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Categories